Công trình "Trên tàu - Dưới xe" ở Amsterdam giành giải thưởng ESPA

23/10/2019 Kiến Admin worldarchitecturenews.com
1568
0

Nhà để xe đầu tiên được xây dựng dưới một con kênh ở Amsterdam đã giành được giải thưởng thiết kế ESPA của châu Âu.

Nhà để xe của Albert Cuyp đã giành giải Vàng - Giải thưởng đỗ xe tiêu chuẩn châu Âu (ESPA) cho thiết kế của nó. Nhà xe có sức chứa hàng trăm xe hơi.

Được thiết kế bởi ZJA Zwarts & Jansma Architects, nhà để xe độc ​​đáo này là nhà để xe đầu tiên được xây dựng dưới một kênh đào ở Amsterdam. Các nhà thiết kế đã sử dụng phương pháp này để tối đa hóa việc sử dụng không gian hạn chế trong khu phố.

Giải thưởng là sự công nhận cho các gara đỗ xe có sự vượt trội về mặt thiết kế, chất lượng và dịch vụ khách hàng, và được trao tặng bởi Vapian - nền tảng cho những bãi đậu xe ở Hà Lan. Nhà để xe của Albert Cuyp là nhà để xe thứ 13 ở Hà Lan đã giành giải thưởng vàng ESPA.

ZJA đã thiết kế nhà để xe dưới lòng đất cho 600 xe hơi và 60 xe đạp dưới nước của kênh Boerenwetering. Max Bögl Hà Lan chịu trách nhiệm xây dựng nhà để xe Albert Cuyp, được ủy quyền bởi thành phố Amsterdam.

Với thực trạng rất nhiều chỗ đậu xe bị mất tích trên đường phố, dành chỗ cho người đi bộ, người đi xe đạp và cây xanh. Ý tưởng đằng sau bản thiết kế là sự pha trộn nhà để xe vào cảnh quan đô thị hiện có. Tất cả các thành phần được đặt bên ngoài tầm nhìn trong khi các đường ramp dốc được lắp vào các khoang chứa đã có sẵn mà không có bất kỳ độ chênh cao nào so với mặt đường.

Phương châm là: "Đơn giản và an toàn, trực quan không phô trương" để giữ chất lượng tối ưu cho không gian công cộng của người đi bộ và người đi xe đạp. Do đó, lối vào và thang máy có kích thước khá khiêm tốn. Tường được làm bằng kính, cho phép ánh sáng ban ngày lọt vào để xe và du khách có thể dễ dàng tự định hướng.

Hệ thống nhà xe có thể nhớ biển số của các xe đã đỗ ở bất kỳ một vị trí nào đó, nó đủ điều kiện được gọi là nhà xe thông minh. Nhưng sự thông minh thực sự là không một mét vuông nào của thành phố đã phải hy sinh cho một nhà xe 600 chỗ, tạo điều kiện cho người dân và du khách có thể thưởng thức một không gian rộng rãi hơn, xanh tươi hơn và những con đường yên tĩnh hơn.

Nhà xe mới của Albert Cuyp có thể là một ví dụ cho các thành phố khác có không gian hạn chế trên mặt đất, theo các nhà thiết kế của nó. Hơn nữa, xây dựng dưới nước trong các thành phố có thể được sử dụng cho nhu cầu đa dụng.

Trong ZJA trước đây, cùng với Strukton, họ đã thiết kế một dự án mở rộng đô thị dưới các kênh đào của Amsterdam; Amfora. Ngoài không gian đỗ xe dưới lòng đất, khái niệm này còn cung cấp không gian cho các cơ sở thể thao, cửa hàng, rạp chiếu phim và các khu vực giải trí khác. Theo cách này, không gian đô thị dưới thành phố Amsterdam sẽ được tận dụng tốt hơn.

Jez Abbott

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy